Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả ổi có hiệu quả không?

Phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian có phương pháp chữa bằng quả ổi. Vậy sự thật ổi có chữa được bệnh trĩ không, nếu chữa được thì cách thực hiện như thế nào hiệu quả? Chúng ta có thể tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ổi có thật sự chữa được bệnh trĩ như dân gian nói không?
Ổi có thật sự chữa được bệnh trĩ như dân gian nói không?

Tác dụng trong y học của quả ổi:


  • Theo y học quả ổi có vị ngọt, chua, hơi chát, tính hàn, không độc có tác dụng làm co mạch, săn da, nhuận tràng, trợ tiêu hóa,… trong ổi còn chứa nhiều nước, protein, gluxit, nhiều loại vitamin và hàm lượng chất xơ cao. Chính vì vậy, ổi là thực phẩm rất thích hợp để khắc phục những trục trặc về đường tiêu hóa, đặc biệt chữa và phòng táo bón, bệnh trĩ.

Điều trị bệnh trĩ bằng quả ổi như thế nào là đúng cách

  • Chọn quả ổi vừa chín tới, gọt sạch vỏ và loại bỏ hạt, rửa sạch với muối, ăn mỗi ngày 3 quả liên tục trong 1 tháng sẽ thấy được hiệu quả.
  • Riêng trĩ ngoại có thể dùng lá ổi tươi đem rửa sạch cho vào nồi sắc kỹ. Khi nước âm ấm dùng nước thuốc này ngâm rửa hậu môn đều dặn hằng ngày và liên tục khoảng 1 tháng sẽ lam tiêu búi trĩ ngoại.
  • Ngoài phương pháp sử dụng quả ổi mỗi ngày, bệnh nhân trĩ cần bổ xung thêm vào bữa ăn đa dạng các chất xơ, nhuận tràng, chất sắt, uống nhiều nước. Đồng thời nên vận động cơ thể mỗi ngày giúp tăng cường sức đề kháng, nên tập thói quen đi cầu mỗi ngày. Đối với những bệnh nhân có thói quen hút thuốc, uống bia, rượu, cà phê hoặc ngồi lâu khi đại tiện nên hạn chế và từ bỏ ngay vì đây là nguyên do khiến bệnh trĩ trầm trọng hơn dù đang cố gắng chữa trị bằng ổi.
Bổ sung bữa ăn đa dạng rau củ quả để hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng ổi
Bổ sung bữa ăn đa dạng rau củ quả để hỗ trợ chữa bệnh trĩ bằng ổi


===> Lưu ý của bác sĩ: 

  • Nhiều người vì muốn mau hết bệnh trĩ nên lạm dụng các phương pháp chữa trĩ dân gian khác nhau cùng lúc không những không khỏi bệnh mà khiến bệnh trầm trọng hơn. 
  • Đặc điểm của phương pháp dân gian là chỉ có thể chữa được bệnh trĩ ở mức độ bệnh nhẹ, còn tùy theo cơ địa của mỗi người mà phương pháp dân gian sẽ có hiệu quả khác nhau và không phải ai cũng hết bệnh.
  • Phương án tốt nhất khi mắc phải bệnh trĩ, bệnh nhân nên đi đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám chính xác từ đó sẽ chỉ định các phương pháp chữa trị hiệu quả, tiết kiệm thời gian và chi phí nhất.
Nên đến bác sĩ thăm khám khi nghi ngờ mắc bệnh trĩ
Nên đến bác sĩ thăm khám khi nghi ngờ mắc bệnh trĩ