Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Vì sao trẻ nhỏ bị ngứa hậu môn

Nhiều bậc phụ huynh thường có tâm lý xem thường trước hiện tượng ngứa hậu môn ở trẻ, từ đó có khả năng ảnh hưởng nhiều biến chứng xấu đến sức khỏe của trẻ. Vậy bệnh lý ngứa ở hậu môn ở con nít có hiểm nguy không? Hãy cùng tham khảo những tư vấn của chuyên gia giàu kinh nghiệm về vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Trẻ nhỏ mắc bệnh lý ngứa hậu môn có nguy hiểm gì không?

Theo một vài chuyên gia, bác sĩ chuyên về điều trị một số bệnh hậu môn – trực tràng của Phòng khám Nguyễn Trãi, ngứa hậu môn là một tình trạng rất dễ gặp phải ở hầu hết mọi người nhất là đối với trẻ em.

Bệnh ngứa ở hậu môn ở trẻ nhỏ có thể do nhiều lý do khác nhau gây nên cũng như gây ra tạo ra hầu hết đến sức khỏe của trẻ. bởi thế, có thể nói rằng đây là một trường hợp hết sức hiểm nguy đáng để những phụ huynh quan tâm cũng như sớm phát hiện các giải pháp khắc phục, chữa trị bệnh nhanh chóng.


Trẻ nhỏ bị ngứa hậu môn rất hiểm nguy vì có thể đối mặt với nguy cơ mắc phải một số vấn đề hiểm nguy đến sức khỏe như:

Viêm nhiễm tại hậu môn

Thường phổ biến phải ở những trẻ không được vệ sinh tại hậu môn sạch sẽ sau mỗi lần đi đại tiện, ẩm ướt nhiều ở hậu môn khiến một vài vi khuẩn dễ dàng xâm nhập khiến cho tại hậu môn viêm nhiễm, ngứa ngáy dữ dội.

Ko kể, việc sử dụng tả đóng kín quá lâu cho trẻ sẽ khiến cho ở hậu môn không được khô thoáng, nước tiểu và phân ứ đọng sẽ dễ dàng tạo ra ngứa vùng hậu môn ở trẻ em.

Ngứa tại hậu môn do nhiễm giun kim

Trẻ nhỏ thường có nguy cơ nhiễm giun kim nhiều hơn so với người lớn.

Giun kim là một loại giun có kích thước khá nhỏ, ký sinh cơ bản tại đường tiêu hóa, vùng hậu môn và thường đẻ trứng tại rìa tại hậu môn từ đấy khiến trẻ bị ngứa hậu môn.

Trẻ nhỏ bị nhiễm giun kim thường có một vài dấu hiệu như: ngứa ngáy dữ dội hậu môn nhất là vào buổi tối, quấy khóc nhiều vì khó chịu, chán ăn, mất ngủ kéo dài.

Nứt kẽ ở hậu môn

Những niêm mạc tại ở hậu môn của trẻ còn khá mỏng cũng như yếu. lúc trẻ bị táo bón kéo dài, phân to, cứng khiến cho mỗi lần đi đại tiện trẻ phải dùng nhiều sức để rặn từ đó dễ làm ra nứt kẽ hậu môn ở con nít làm ra đau rát, ngứa hậu môn, đây cũng là nguyên nhân gây có thai bị ngứa hậu môn

Bệnh lý thường khá dễ tái phát và có thể gây nên nhiều hậu quả hiểm nguy tới sức khỏe của trẻ.

Ngứa hậu môn do dị ứng

Việc ăn một vài thức ăn lạ dễ làm cho hệ tiêu hóa của trẻ bị tạo ra dẫn tới tiêu chảy cũng có thể khiến cho vùng hậu môn ngứa ngáy.

Việc sử dụng các mẫu xà phòng, sữa tắm có một số chất kích ứng hay mặc quần áo ẩm ướt, bó sát cũng có thể làm cho ngứa hậu môn ở con nít càng ngày càng nhiều hơn.

Ngoài ra, trẻ hay bị ngứa hậu môn còn do các lý do khác như: trẻ bị mắc chứng da khô hâu môn, mắc phải một số căn bệnh dị ứng dẫn đến ngứa như căn bệnh chàm, tổn thương tại hậu môn do mắc chứng táo bón kéo dài,..