Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

Bệnh lý trĩ là căn bệnh phổ biến nếu không được chữa trị bệnh nhanh chóng sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề. Việc biết được các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ như thế nào là rất cần thiết, điều này giúp đối tượng có cái nhìn đúng đắn hơn về tác hại của bệnh để sớm đi khám cũng như trị bệnh lúc có dấu hiệu bệnh lý trĩ.
Bệnh trĩ có những biển chứng gì?
Bệnh trĩ có những biển chứng gì?


Một số biến chứng của bệnh lý trĩ

Tắc mạch: Do vỡ tĩnh mạch, hình thành nên một bọc máu hoặc do hiện tượng đông máu ở trong lòng mạch máu, làm kích thước búi trĩ bị to lên bất thường, khiến cho bệnh nhân đau đớn dữ dội. Để chấm dứt trường hợp này, người bệnh cần phải tiến hành cắt mổ trĩ càng sớm càng tốt.

Nghẹt: Xảy ra lúc búi trĩ hay vòng trĩ bị sa ra ngoài, mạch trĩ có thể bị tắc gây ra phù nề cũng như không thể co vào trong lòng trực tràng như bình thường. lúc chuyên gia kiểm tra khám lâm sàng, thấy mặt ngoài của trĩ có màu xám, còn mặt trong bên phần niêm mạc thì có màu đỏ nâu, và sưng nề kèm theo những nốt xám đen - là triệu chứng cảnh báo búi trĩ đang bị hoại tử.

Lưu ý: Theo một số chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi, dấu hiệu sa nghẹt búi trĩ khiến cho đối tượng hoàn toàn bất lực vì không thể đẩy búi trĩ vào lòng trực tràng, gây ra cộm vướng ở hậu môn, gây ra tới sinh hoạt hằng ngày. Trĩ có triệu chứng bị sưng phù, chảy máu kèm nhiều vết bầm màu tím, rất đau đớn. Trĩ sa nghẹt dễ bị lở loét, viêm nhiễm thậm chí là hoại tử - rất nguy hiểm. nếu như mọi người đang ở trường hợp này thì cần tới một vài Phòng khám, bệnh viên to để thực hiện tiểu phẫu mổ, cắt trĩ.

Bội nhiễm: nếu như búi trĩ bị sa ra ngoài vùng hậu môn quá lâu kéo theo triệu chứng chảy máu, máu chảy liên tục, thì nhiều khả năng sẽ bị bội nhiễm. Bởi bộ phận vùng hậu môn trực tràng đóng vai trò là cửa ra của chất thải gồm phân cũng như nước tiểu mà trong phân lại chứa số đông vi khuẩn dẫn đến bệnh lý. Đây là một tác hại rất hiểm nguy, từ bội nhiễm có thể dẫn đến nhiều bệnh nghiêm trọng khác như nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa...

Nhiễm khuẩn: hậu môn có triệu chứng nóng rát, ngứa thường xuyên, khám lâm sàng thấy búi trĩ phù nề sưng to.
Ung thư trực tràng biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ
Ung thư trực tràng biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ

Ngoài ra bệnh lý trĩ còn tạo ra một số hệ lụy, tác hại nguy hiểm khác như:

Ung thư trực tràng: Là bệnh lý nguy hiểm có khả năng gây nên tới tính mạng con người nên khi phát hiện ra những triệu chứng của căn bệnh trĩ cần thăm khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.
gây viêm nhiễm hậu môn: bệnh lý trĩ tạo điều kiện cho vi khuẩn ký sinh ở hậu môn làm xảy ra các bệnh về da liễu, ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra đối với chị em đàn bà còn làm tăng nguy cơ cao bị một vài bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Lời khuyên của bác sĩ: Để hạn chế bệnh lý tăng trưởng sang giai đoạn nặng, cũng như xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ, ko phải tiến hành tiểu phẫu, đối tượng cần phải đối mặt với căn bệnh và chữa bệnh trĩ càng sớm càng tốt, nên chữa dứt điểm bởi mỗi lần tái phát bệnh lý sẽ càng nghiêm trọng và hiểm nguy hơn. bệnh trĩ thường có nguyên do từ thói quen sinh hoạt, ăn uống không tối ưu, bởi thế phương pháp tốt nhất giúp bạn phòng ngừa căn bệnh trĩ cũng như phòng ngừa bệnh tái phát là duy trì chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, uống nhiều nước, di chuyển cũng như tập thể dục thường xuyên.