Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Nóng rát và ngứa hậu môn khi đi cầu có sao không?

Ngứa, nóng rát hậu môn sau lúc đi cầu là hiện tượng hay gặp hiện nay, hầu như ai cũng gặp phải một lần trong đời. trường hợp này khiến bệnh nhân cảm thấy đau đớn, lo lắng cũng như thậm chí có khả năng đe dọa đến tính mạng nếu bệnh lý không được điều trị bệnh nhanh chóng.

Ngứa, nóng rát ở hậu môn sau lúc đi tiêu

Theo một số chuyên gia chuyên khoa ở hậu môn trực tràng Phòng khám Nguyễn Trãi giải đáp, ngứa và nóng rát vùng hậu môn sau lúc đi đại tiện có thể là biểu hiện của chứng táo bón. bất kể, nếu gặp tình trạng này kéo dài thì bản thân người bệnh không được chủ quan, bởi đó có thể là biểu hiện của những bệnh sau:

Căn bệnh trĩ: mọi một số trường hợp ngứa, nóng rát ở hậu môn sau lúc đi tiêu là triệu chứng của bệnh lý trĩ, hiện nay có tới 95% người mắc bệnh trĩ có triệu chứng đau rát tại hậu môn cũng như kèm theo tình trạng chảy máu. nếu như bệnh lý không được chữa trị bệnh sớm có thể làm ra nhiều hệ lụy nguy hiểm như: ung thư, nhiễm trùng máu và thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.


Nứt kẽ hậu môn: vùng hậu môn sẽ xuất hiện một vài vết nứt nhỏ ở rìa hoặc ống tại hậu môn. hiện tượng này xảy ra lúc bản thân người bệnh mắc chứng táo bón kinh niên. triệu chứng của căn bệnh là bệnh nhân sẽ cảm thấy nóng rát, ngứa tại hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện.

Viêm đại trực tràng: lúc gặp hiện tượng này, bệnh nhân sẽ đi ngoài nhiều lần và cảm thấy đau rát dữ dội tại hậu môn, nếu không được xử lý nhanh chóng có khả năng đẫn tới trường hợp xuất huyết nặng, thủng đại tràng, hẹp đại tràng và ung thư đại tràng.

Polyp đại trực tràng: Xuất hiện một số khối u nhỏ như hạt đậu có cuống hoặc không, những khối u này sẽ bám vào đại trạng và ảnh hưởng hiện tượng đi đại tiện nhiều, ngứa, đau rát vùng hậu môn.

Ngoài ra, ngứa và đau rát tại hậu môn khi đi cầu còn có khả năng là dấu hiệu của căn bệnh nhiễm nấm chlamydia, herpes sinh dục… do sự xuất hiện của khối u đại trực tràng.

Do vậy, lúc có các biểu hiện ngứa, đau rát tại hậu môn lúc đi đại tiện, người bệnh nên đi khám ở các phòng khám chuyên khoa uy tín hoặc Phòng khám Nguyễn Trãi để phát hiện ra nguyên do và có phương pháp trị bệnh phù hợp.

Cách chữa trị bệnh ngứa, nóng rát vùng hậu môn sau khi đi tiêu

Những chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Nguyễn Trãi giải đáp, để chữa trị ngứa, nóng rát tại hậu môn sau khi đi tiêu cần xác định nguyên do cũng như biểu hiện của bệnh lý, sau đó một vài chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Hiện tại, Phòng khám đang áp dụng phương pháp PPH trong việc chữa bệnh ở hậu môn trực tràng, bởi vì kỹ thuật này không gây ra đau đớn cho bản thân người bệnh, có khả năng điều trị được căn bệnh và hạn chế hiện tượng căn bệnh tái phát.

>>> Đọc thêm: Hiện tượng đi đại tiện ra máu mà không đau


Kế bên việc trị bệnh đạt hiệu quả cao và khắc phục dấu hiệu ngứa, nóng rát vùng hậu môn sau khi đi đại tiện, bệnh nhân cần lưu ý:

- Ăn uống nghỉ ngơi tối ưu, ăn nhiều chất xơ, trái cây.
- Uống nhiều nước (1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày) giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn.
- Tránh dùng một vài chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…
- Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng quá lâu nhất là những người làm việc văn phòng.